ออกแบบ1309

การเปิดพิพิธภัณฑ์ V&A หลังคลายล็อกดาวน์ ขายบัตรหมดเกลี้ยง

ออกแบบ1309

ออกแบบ ปิดตัวมานานหลายตั้งเดือน ตั้งแต่เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุด “วิกตอเรีย แอนด์ อัลเบิร์ต” พิพิธภัณฑ์ศิลปะและดีไซน์ชั้นนำระดับโลก หนึ่งในสัญลักษณ์แห่งความศิวิไลซ์ของชาวเมืองผู้ดี ที่อยู่คู่กรุงลอนดอนมาตั้งแต่ปี 1852 จะกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ให้ หายคิดถึง

นชื่อว่าเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลก ออกแบบ เพราะ V&A ไม่เพียงจะเก็บรวบรวมงานศิลปะและการออกแบบจากหลากหลายยุคสมัยไว้มากถึง 2.3 ล้านชิ้น เพื่อจัดแสดงเป็นนิทรรศการถาวร โดยย้อนไปไกลสุดอายุเก่าแก่กว่า 5,000 ปี ครอบคลุมทั้งผลงานสถาปัตยกรรมและการออกแบบ, ภาพวาด, รูปปั้น, ภาพถ่าย, สิ่งพิมพ์, เฟอร์นิเจอร์, แฟชั่น, สิ่งทอ, จิวเวลรี, เซรามิก และงานศิลปะและดีไซน์ของฝั่งเอเชีย ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังมีนิทรรศการชั่วคราวที่โดดเด่นในเรื่องรูปแบบและคอนเซปต์ของการจัดแสดงหมุนเวียนกันมาสร้างสีสันอย่างต่อเนื่อง เป็นที่กล่าวขานและตั้งตารอของคออาร์ตทุกคน

ประเดิมนิทรรศการแรกหลังคลายล็อกดาวน์ ด้วยนิทรรศการ “Kimono : Kyoto to Catwalk” เปิดให้สมาชิกเข้าชมพรีวิวก่อน 2 รอบ ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ ปรากฏว่าขายบัตรเกลี้ยง Sold Out!! เพราะแฟนๆต่างอัดอั้นอยากเสพ งานศิลป์แบบจับต้องได้ ไม่ผ่านจอดิจิทัล เปิดให้จองบัตรล่วงหน้าแล้วในราคา 16-18 ปอนด์ ภายในนิทรรศการมุ่งนำเสนอวิวัฒนาการของกิโมโนตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 17 มาถึงปัจจุบัน เพื่อถ่ายทอดอัตลักษณ์ของ “กิโมโน” เครื่องแต่งกายที่มีตำนานเล่าขานมานานของแดนอาทิตย์อุทัย ออกแบบ จากชุดประจำชาติอันเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น สู่ความเป็นไอคอนแฟชั่นยุคใหม่ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ